Nhà phố thương mại Shophouse – Xu hướng đầu tư mới

Shophouse (nhà phố thương mại) là mô hình nhà ở kiêm mặt tiền kinh doanh có lịch sử lâu đời và phổ biến tại hầu hết các nền kinh tế trên thế giới. Ngày nay, mô hình vừa ở vừa kinh doanh này vẫn đang được ưa chuộng và đang trở thành trào lưu “hot”không chỉ với những người mua để ở mà còn mua để đầu tư.

 

Nhà mô thương mại tại dự án Golden City - An Giang
Shophouse tại dự án Golden City – An Giang

Nằm ngay trên mặt phố thương mại nhộn nhịp, shophouse có kết cấu gọn gàng gồm một tầng trệt và nhiều tầng phía trên. Mặt tiền ở tầng trệt dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh, trong khi các tầng trên được sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư biệt lập lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh. Mô hình này cho phép duy trì sự phát triển bền vững của cư dân nói riêng và của cả khu đô thị nói chung. So với nhà phố truyền thống, mô hình shophouse kiểu mới vượt trội nhờ ưu thế của hệ thống hạ tầng đồng bộ. Loại hình nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được phát triển rộng rãi ở các tỉnh, thành phố lớn.
Nhà phố thương mại ở Thủ đô Hà Nội và TP. HCM đã rất phổ biến và đã được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Hiện nay, các Tập đoàn Bất động sản lớn đang bắt đầu cuộc đua triển khai mô hình này ở khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ.

Xác định tỉnh An Giang có vị trí trọng yếu ở khu vực Tây Nam Bộ (Đồng bằng Sông Cửu Long) đồng thời là tỉnh có tiềm năng phát triển lớn về đô thị – kinh tế – du lịch,…, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á đã phát triển dự án Golden City tại ngay trung tâm thành phố Long Xuyên. Với thiết kế đồng bộ về cơ sở hạ tầng và các sản phẩm nhà phố thương mại, nhà biệt thự, Golden City được coi là một “Thành phố Thịnh vượng”, một khu đô thị văn minh, hiện đại, kiểu mẫu tại Tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

(Lê Hà)

Leave a Reply